สภาพภูมิอากาศ

วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

          1.การสำรวจองค์กรเบื้องต้น
              เจ้าของร้านคือ นาง กองพัน พันกร อายุ 52 ปี หรือเรียกว่าคุณป้าขัน ปัจจุบันเปิดร้านได้ประมาณ 5 ปี โดยเริ่มจาก พ.ศ. 2551-2556 ก่อนจะมาเป็นร้านซัก อบ รีด คุณป้าขันได้ขายผักอยู่ที่ตลาดไทยอีสานอยู่ตรง 5 แยกน้ำพุ รายได้ในการขายผักน้อยมาก คุณป้าขันจึงได้คิดว่าจะทำธุระกิจอะไรที่สามารถหาเลี้ยงตนเองและครอบครัวได้มากกว่าการขายผัก และในวันหนึงคุณป้าได้คิดออกแล้วมองไปที่เครื่องซักผ้า จึงตัดสินใจบอกกับคุณลุงว่าจะลงทุนทำร้านซักรีด และจากนั้นคุณป้าก็ทำร้านซักรีดมาจนถึงปัจจุบัน

          2.การวิเคราะห์ความต้องการขององค์กร
          ทางร้านเราได้มีการใช้สื่อ 3 ประเภทในการประชาสัมพันธ์
2.1 เฟสบุค https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%8B%E0%B8%B1%E0%B8%81-%E0%B8%AD%E0%B8%9A-%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%94/469475403165275?bookmark_t=page
2.2 ทวิตเตอร์ https://twitter.com/LeMOrrr
2.3 บล็อคเกอร์ http://lemor123.blogspot.com/
และทางร้านเราได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในการให้บริการ และลูกค้าได้ให้คำติชมและแนะนำเป็นอย่างมาก ทำให้ทางร้านเราสามารถปรับปรุงให้ดีได้ ลูกค้าได้ใช้บริการเป็นอย่างดี 
        
             3.การออกแบบเพจ
            เรามีการออกแบบที่ทันสมัยให้ติดตาติดใจกับกลุ่มลูกค้า ทำให้ลูกค้าไม่หน้าเบื่อ เราช่องทางการติดต่อสื่อสารที่หลากหลาย และมีการบริการที่ดีเยี่ยม ตรงต่อเวลามาก เราออกแบบเราใช้สีที่ธรรมดาแต่ให้ดูสะดุจตา เพราะจะได้เป็นจุดเด่นในการขาย เราไม่ค่อยตกแต่งมาก เพราะลูกค้าอาจจะปวดหัวปวดตา หาสิ่งที่ลูกค้าต้องการไม่เจอเลย ตกแต่งแบบธรรมดา ให้มันเป็นธรรมชาติได้ดีที่สุด 

          4.การจัดหาอุปกรณ์ของระบบ
           เราได้ใช้คอมพิวเตอร์ในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า ส่วนมากลูกค้าจะรู้จักเรามากทางโลกโซเชียวเนตเวิร์ค เราจึงได้มีการเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ เผยแพร่องค์กรเราออกไปให้เป็นที่รู้จักกันมาก ในตอนนี้ และได้ผลตอบรับที่ดีเยี่ยม มีการตอบกลับจากลูกค้าหรือที่เรียกว่า ฟีตแบค อีกด้วย

          5.การติดตั้งระบบและการบำรุงรักษาระบบ
           ทางร้านเราได้มีการโปรโมทสินค้า หรือจัดโปรโมชั่นต่าง ๆ ที่เอาใจลูกค้าให้รู้จักกับเรา โดยเราใช้ เฟสบุค ทวีตเตอร์ บล็อคเกอร์เป็นการโปรโมท หรือจัดโปรโมชั่นต่าง ๆ ในการเผยแพร่เพื่อให้องค์กรของเราเป็นที่รู้จักกว้างขวางและเป็นที่รู้จัก และเรายังมีการอัพเดตข่าวคราวอยู่อย่างสม่ำเสมอเพื่อให้ลูกค้าติดตามและสนใจในการใช้บริการ และเป็นการบำรุงรักษาระบบในองค์กรต่อไปด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น